|l'=SarieW='l| View my profile

SUMMER IN SEOUL 2014 : DAY 5 (Last Day)

posted on 13 Aug 2015 18:05 by sariew directory Travel, Diary
เป็นการอัพที่รวดเดียวมาก วันเดียวเข็นจนจบทริป คือดองไว้ 1 ปีพอดีเป๊ะจนคิดว่าควรทำให้มันเสร็จเถอะ
เนื้อหาในส่วนของวันสุดท้ายจะสั้นๆกุดๆ เพราะพบว่าไม่ได้เขียนไว้ (ฮึกกก
มาเขียนตอนนี้ก็จำอะไรไม่ค่อยได้แล้ว

Day 5 : N SEOUL TOWER ฉบับเร่งด่วน, โบกมือบ๊ายบาย SEOUL

เป็น Day5 วันสุดท้าย เอาเป็นว่าเล่าเท่าที่จำได้นะคะ ขอโทษจริงๆ o(╥﹏╥)o

เนื่องจากเมื่อวานเราผิดแผนกันไปคือเอ้อระเหยจนไปโซลทาวเวอร์ไม่ทัน ก่อนนอนเมื่อคืนนี่ก็เวิ่นกันว่าแบบเดี๋ยวขอไปซ่อมที่อัปกูจองก่อน ฝนตกไม่ได้เดินเลย จะไปแต่เช้า เช้ามาแล้วสิบโมงเราจะกลับมาเจอเพื่อนที่ไม่ติ่งที่โซลทาวเวอร์.... เป็นตุเป็นตะอะ สุดท้ายก็ตื่นละออกจากที่พักประมาณ 9 โมงตรงลิ่วไปโซลทาวเวอร์เลย

โซลทาวเวอร์: เราไปด้วยรถเมล์ค่ะ นั่งรถไฟไปลงสถานีชุงมูโร ตรงทางออกฝั่งโรงหนังแดฮาน ให้รอรถเมล์ที่ป้ายนี้ ถ้าจำไม่ผิดเราขึ้นสาย 2 นะคะ เหมือนจะนั่งได้ 2 กับ 5 ทั้งสองสายวิ่งวนไปโซลทาวเวอร์ รถเมล์จะพาขึ้นมาจนถึงชั้นล่างสุด (ถ้าขึ้นเคเบิลคาจะถึงด้านบนเลย ไม่ต้องเดินขึ้นเนิน) เดินขึ้นเนินมาเหนื่อยนิดหน่อย แต่เราว่าสำหรับคนที่เดินขึ้นบันไดจากซัมชองดงไปหมู่บ้านฮันอกมาแล้วแค่นี้ไม่ระคายหรอก 55555 ขึ้นไปก็ไปตรงแขวนกุญแจ ถ่ายรูปสักพัก ไม่ได้ขึ้นไปบนหอคอยนะคะ เพราะไปตอนกลางวัน แล้วเราค่อนข้างอืดอาดกันถ้าไปหมดจะตกเครื่องได้

เราออกจากหอคอยโดยรถเมล์เหมือนเดิม งงๆว่าจะขึ้นรถเมล์ได้จากตรงไหน ตรงป้ายโดนรถบัสของทัวร์จอดขวางเต็มไปหมด สุดท้ายก็ขึ้นจากรถที่จอดกลางถนน โบกไม้โบกมือถามก็เป็นอันว่าขึ้นได้ นั่งๆไปก็ไปลงที่เดิม จากนั้นเราก็นั่งใต้ดินกลับไปที่พักเพื่อไปเอากระเป๋าที่ฝากไว้

หาป้ายขึ้นรถบัสไปสนามบินไม่เจอ!!: ทีนี้ความระทึกมันอยู่ตอนที่จะกลับนี่แหละ คือเข้าใจมาตลอดว่าเราจะสามารถขึ้นรถบัสไปสนามบินได้จากป้ายเดิม แต่ปรากฏว่าไม่ใช่ค่ะ!!!! ถามคนแถวนั้นก็เหมือนจะงงๆ พยายามเสิชจากแอพรถเมล์โดยใส่หมายเลขป้ายรถเมล์แล้วก็ไม่ได้คำตอบว่าจะขึ้นรถได้จากป้ายไหน ปรากฏว่าเราต้องเดินย้อนไปอีกป้าย คือมันก็ไม่ไกลกัน แต่คือตอนนั้นไม่รู้จริงๆว่าต้องมาขึ้นรถกลับจากอีกป้าย =_= ตอนนั้นคือกลัวตกเครื่องมาก เพราะเวลากระชั้นชิดมาก สุดท้ายก็ได้ขึ้นบัส

พอถึงสนามบินปัญหาต่อมาคือเราจะทำ tax refund พนง.หน้าเค้าเตอร์เช็คอินนี่หน้าหงิกมาก เราอ่านมาบ้างสำหรับการทำ refund รู้ว่าจะต้องพยายามเอาของที่จะ refund ไว้ในกระเป๋าเดียวกันเพราะกระเป๋านั้นจะต้องไปโหลดที่ข้างเค้าเตอร์ทำ refund ข้อมูลการทำ refund พวกเค้าเตอร์อยู่ใกล้เกทไหนอะไรยังไงขอไม่พูดถึงนะคะ จำไม่ได้ค่ะ แต่หาข้อมูลได้จากบล็อกอื่นๆเลยนะ คร่าวๆตอนเราทำคือไปเช็คอินก่อนค่ะ(เพราะไม่รู้ว่าต้องทำยังไง)ก็โหลดกระเป๋าที่ไม่มีของที่จะ refund ไปก่อน ส่วนที่มี refund ให้ไปที่เค้าเตอร์ขอทำ refund เค้าก็จะ stamp ใบเสร็จ แล้วก็โหลดกระเป๋าจากสายพานข้างเค้าเตอร์ จากนั้นเข้าไปในเกต จะมีเค้าเตอร์ทำ refund ให้เรากรอกข้อมูลในใบอะไรสักอย่าง กรอกแล้วยื่นได้เลย แต่อย่าลืมว่าการขอ refund มีสองแบบ คือป้ายส้มกับป้ายน้ำเงิน ต้องทำแยกกันนะคะ

พอ refund เสร็จ เราก็เอ้อระเหยค่ะ (ตลอดทริป เอื่อยตลอดดดจนวันกลับ) เดินหาของกิน ชิวมาก ชิวเกิน จนเพื่อนเดินถึงเกทแล้ววิ่งหน้าตื่นมาบอกว่า final call แล้ววววว อือหื้อออออ คือไม่ได้ดูเวลาที่เค้าเขียนในตั๋ว วิ่งกันกระหืดกระหอบมาก ขึ้นเครื่องไปกลุ่มสุดท้ายของผู้โดยสารเลย แอร์ก็ถามเพื่อนยูอีกสามคนไปไหน ก็บอกกำลังมาๆ (เพื่อนซื้อน้ำอยู่ T_T) ถือเป็นเรื่องระทึกปิดท้ายทริป เพราะชีวิตคือการเดินทางที่ต้องเจออะไรสนุกบ้าง ไม่งั้นไม่มีสีสันเนอะ (หรออออออออ)

อ้อออ สิ่งที่เราถือเป็นเรื่องราวดีๆ สำหรับเราเองในทริปนี้คือได้นั่งติดหน้าต่างทั้งขาไปและกลับ

ทั้งๆที่ไม่ได้เลือกที่นั่ง ก็ได้นั่งติดกับเพื่อนนะคะ ถึงจะแยก 3 และ 2 ทั้งสองขา

แต่ขาไปนี่เราได้ Hot seat ด้วย ก็คือเป็นที่นั่งที่เหยียดขาได้ยาวกว่าที่นั่งอื่น

ก็งง ว่าทำไมได้ 5555555 ขาก็สั้นกัน เหยียดขาสุดแล้วยังไม่ถึงผนังข้างหน้าเลย ( ̄▽ ̄;)

จบแล้วค่ะ สำหรับทริปโซลครั้งแรกของเรา และยังเป็นการเดินทางออกนอกประเทศครั้งแรกในชีวิตของเรา สนุกดี มิชชั่นไม่คอมพลีทบ้าง แต่ก็คิดไว้แล้วว่ายังไงต้องกลับมาซ่อมอีกแน่ๆ มาเล่าเอาตอนนี้ก็จะบอกเลยว่าเริ่มเตรียมการจองตั๋วเครื่องบินสำหรับทริปโซลครั้งที่ 2 แล้ว แต่ตอนนี้ยังไม่ 100% ว่าจะได้ไป แต่ถ้าได้ไปคือคนละขั้วกับทริปนี้แน่นอน เพราะคราวนี้เราจะไปฤดูหนาว ถ้ามีโอกาสจะกลับมาอัพให้ได้อ่านกันอีกแน่นอน และจะพยายามทำให้ดีกว่าครั้งนี้นะคะ รอบนี้เราจับรูปยัดๆรวมกันแบบไม่สนแปะเครดงเครดิตแล้ว (`Д´)ノ บางทีก็คัดรูปออกมาไม่ค่อยดี ขอมาแก้ตัวรอบหน้าแล้วกันเนอะ

หวังว่าประสบการณ์เงอะๆงะของเราจะเป็นข้อมูลให้คนอื่นๆได้ไม่มากก็น้อยนะคะ

ขอบคุณสำหรับการติดตามค่ะ (มีคนติดตามอยู่มั้ยแกกกก)

ถ้ามีโอกาสจะกลับมาอัพอะไรแปลกๆ พิกัดร้านต่างๆ และภาพรวมของการไปเที่ยวครั้งนี้ให้ได้อ่านกัน

แต่เราว่าอาจจะได้อ่านทริปหน้ากันก่อนแน่ๆ 5555555555

จบเถอะ

sariew 2015.08.13

(กรี๊ดดดดดด ทริปที่อัพอยู่นี้กลับถึงไทย 2014.08.12 ความดองเค็มชัดเจน 555555)